Thể thao

Truyền thông châu Á khen ngợi đội tuyển Việt Nam sau trận ra quân kịch tính

07:35, 15/01/2024

Nhiều phương tiện truyền thông châu Á đã đưa bình luận khen ngợi đội tuyển Việt Nam ngay sau màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với đội tuyển Nhật Bản trong trận ra quân tại AFC Asian Cup 2023 tối ngày 14/1.

Đình Bắc (15) tranh chấp bóng cùng cầu thủ Nhật Bản.
Đình Bắc (15) tranh chấp bóng cùng cầu thủ Nhật Bản.

Sau trận đấu với chiến thắng 4-2 của DDT Nhật Bản, tờ Chunichi của nước này đưa ra thống kê: "Đã 4 năm và 2 tháng kể từ khi ĐT Nhật Bản nhận 2 bàn thua trở lên trong hiệp 1". Theo đó, lần gần nhất ĐT Nhật Bản nhận từ 2 bàn thua trở lên trong hiệp 1 là vào ở trận giao hữu thua Venezuela 1-4 diễn ra vào tháng 11/2019. Trong hiệp 1 trận đấu đó, ĐT Nhật Bản nhận cả 4 bàn thua. Cụ thể, Salomon Rondon đã lập hat-trick ở các phút 8, 31 và 34. Yeferson Soteldo ghi bàn ở phút 38.

Tờ Osen của Hàn Quốc viết: "Dù không thể tạo nên chiến thắng thần kỳ trước Nhật Bản nhưng ĐT Việt Nam đã khiến tất cả ngạc nhiên với 2 bàn thắng. Dù thua nhưng ĐT Việt Nam đã thể hiện sức mạnh khi ghi 2 bàn vào lưới Nhật Bản, đội có thứ hạng FIFA cao nhất châu Á".

Chuyên trang thể thao ESPN Asia viết: "ĐT Việt Nam dũng cảm, khiến đối thủ mạnh hơn phải rượt đuổi tỉ số với mình. Mặc dù vậy, ĐT Nhật Bản cuối cùng đã giành chiến thắng ở trận ra quân tại Asian Cup 2023".

Trong khi đó, tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "Người hâm mộ Thái Lan khâm phục tinh thần thi đấu của ĐT Việt Nam trước ĐT Nhật Bản. Trận đấu này hấp dẫn hơn dự kiến. Dù thua 2-4 nhưng tinh thần thi đấu của ĐT Việt Nam là tấm gương. Các cầu thủ ĐT Thái Lan cần phải thi đấu quyết tâm ở Asian Cup 2023".

Trong hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản ở vòng bảng Asian Cup 2023, các học trò của HLV Philippe Troussier tạo bất ngờ khi ghi 2 bàn vào lưới đội bóng xứ mặt trời mọc nhờ công của Đình Bắc và Tuấn Hải ở các phút 16 và 33. Dù bị thủng lưới trước nhưng kết thúc hiệp 1, ĐT Nhật Bản dẫn trước 3-2 nhờ cú đúp của Minamino và pha lập công của Nakamura. Sang hiệp 2, ĐT Nhật Bản ghi thêm 1 bàn nữa do công của Ueda ở phút 85.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Việt Nam ghi 2 bàn vào lưới ĐT Nhật Bản. Tuấn Hải trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn vào lưới ĐT Nhật Bản cũng như CLB hàng đầu của Nhật Bản (Urawa Reds). Chính Tuấn Hải đã ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 trong chiến thắng của Hà Nội FC trước Urawa Reds ở AFC Champions League hôm 6/12/2023. 1 tháng sau anh đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam ở trận gặp ĐT Nhật Bản.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện